Đừng áp dụng 3 cách giảm cân này nếu không muốn sức khoẻ giảm sút

Đừng áp dụng 3 cách giảm cân này nếu không muốn sức khoẻ giảm sút

  • Uống nước trái cây để giảm cân

Có khá nhiều chị em phụ nữ cho rằng nước ép hoa quả là một phương pháp giảm cân và là chìa khoá cho một làn da đẹp và cơ thể khoẻ mạnh, tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Keri Glassman cho biết, nếu chỉ uống nước trái cây trong chế độ ăn giảm cân sẽ gây ra nhiều nguy cơ cho cơ thể. Nó chỉ nên là một phần chứ không thể là toàn bộ thực đơn.

Việc chỉ bổ sung nước trái cây trong quy trình giảm cân sẽ khiến cơ thể bị thiếu đi các hoạt động thể chất thông thường bao gồm nhai, tiêu hoá thức ăn hay chuyển hoá năng lượng. Về lâu dài, nó có thể gây táo bón hay nguy hiểm hơn là phá vỡ hệ vi sinh vật của ruột.

Đừng áp dụng 3 cách giảm cân này nếu không muốn sức khoẻ giảm sút

  • Chỉ cần ăn vừa đủ

Ít nhất một lần bạn sẽ nghe được lời khuyên chỉ cần ăn vừa đủ khẩu phần ăn là đã giảm được cân. Tuy nhiên, trên thực tế, việc ăn vừa đủ đối với từng loại thức ăn là khác nhau. Cụ thể, có những nhóm thức ăn chỉ nên ăn 1 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần chứ không phải ăn một chút lượng thức ăn ấy mỗi ngày. Do đó, cách tốt nhất là thực hiện chế độ ăn theo hướng dẫn của bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có chuyên môn.

  • Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Phái đẹp rất hay bị hiểu lầm việc chia nhỏ 6 bữa ăn sẽ giúp cơ thể hạn chế cảm giác thèm ăn và bớt được số lượng dung nạp trong một bữa ăn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn 3 bữa hay 6 bữa trong một ngày không quan trọng bằng việc bạn lựa chọn thức ăn như thế nào. Nếu bạn ăn đúng 3 bữa mỗi ngày nhưng trong các bữa ăn đã cung cấp đầy đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết sẽ tốt hơn nhiều so với việc chia nhỏ bữa ăn nhưng lại không áp dụng đúng cách. Lưu ý, sau 4 giờ chiều, nếu muốn giảm cân bạn cần hạn chế tối đa việc nạp thêm carbs vào cơ thể mình.